รูปแบบการประเมิน


ครูต้องสร้าง Rubric ที่ชัดเจน กำหนดรายละเอียดตัวบ่งชี้ที่แน่นอนและสามารถเห็นเป็นรูปธรรมได้เพื่อจะประเมินอย่างยุติธรรมและมีประสิทธิภาพ

    • การสังเกต ตรวจสอบจากพฤติกรรมการทำงาน (Monitor)

สังเกตและประเมินจากพฤติกรรมการทำงานของสมาชิกในproject ทุกคน

  • การให้ความร่วมมือ
  • ความรับผิดชอบในการทำงานส่วนของตน
  • ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น
  • ารแสดงความเห็น / อภิปราย
 
 
 

 

 

    • การประเมินการผลงาน / ผลลัพธ์ที่ได้ (Assess the outcome)

ประเมินจากผลลัพธ์ที่เห็นเป็นรูปธรรมมีหลักฐานร่องรอยที่ชัดเจน

  • เอกสารการเรียนรู้ เช่น ใบงาน หรือ รายงาน
  • ผลงาน / ชิ้นงานสำเร็จ
  • การนำเสนอ
 
 
 
 
 

 

 

ประเมินประสบการณ์ (Evaluate experience)

    • บทสรุป project

เป็นการให้นักเรียนทั้งหมดวิเคราะห์ วิจารณ์การทำงาน / กิจกรรมที่ผ่านมาทั้งหมด หัวข้อที่ควรนำมาอภิปรายมีดังนี้

 
 

 

  • ระยะเวลาการทำงาน
  • ความรู้และประโยชน์ที่ได้รับ
  • ความรู้สึกต่อเพื่อนร่วมงาน
  • ความรู้สึกต่อ project

 

  • สิ่งที่นักเรียนคิดว่าทำดีแล้วใน project นี้
  • สิ่งที่นักเรียนคิดว่าต้องแก้ไขหรือปรับปรุงต่อไป
  • นำเสนอ อภิปราย แนะนำ projectใหม่ที่จะทำ
 
 

 

 

หน้าหลัก หลักการและเหุตผล การพัฒนานวัตกรรม Project Approach in Patai's Style ตัวอย่าง Project นักเรียน-ครู-ผู้ปกครอง บรรณานุกรมและอ้างอิง