กิจกรรม |
กลุ่มสาระที่เกี่ยวข้อง |
มาตรฐานช่วงชั้น |
ผลการเรียนรู้ |
เครื่องมือการประเมิน |
กิจกรรม
สุนทรภู่วัยเยาว์ : วัดศรีสุดาราม -
การอ่านวิเคราะห์ /การอ่าน ระบุความสำคัญ -
การเขียนแสดงความคิดเห็น -
ประวัติบุคคลสำคัญ -
ประวัติสถานที่สำคัญ -
การเรียนรู้คำศัพท์กับประวัติสุนทรภู่ -
การคิดคำนวณกราฟชีวิต |
ภาษาไทย ภาษาไทย สังคม สังคม ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ |
ท
1.1.2
สามารถแสดงความคิดเห็นเชิงวิเคราะห์เรื่องที่อ่านโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างหลากหลายพัฒนาการอ่าน ท
2.1.1 สามารถเขียนอธิบายชี้แจง แสดงความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์ ส
4.3.3
วิเคราะห์และเปรียบเทียบผลงานของบุคคลสำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีผลกระทบต่อเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ชาติไทย
เพื่อนำไปใช้เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต ต
2.2 เข้าใจความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษกับภาษาไทยในเรื่องคำ วลี สำนวน ประโยค
และข้อความที่ซับซ้อนและนำไปใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
|
-
มีความรู้และความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ของกวีเอกสุนทรภู่ -
มีความรู้และความเข้าใจในผลงานการประพันธ์ ของสุนทรภู่ -
อ่านวิเคราะห์ตีความประพันธ์อย่างมี วิจารณญาณ -
เขียนแสดงความคิดเห็น วิเคราะห์เรื่องราวและ บทประพันธ์ได้ -
วิเคราะห์เปรียบเทียบผลงานของบุคคลสำคัญ ของชาติที่สำคัญ -
นักเรียนอ่านเนื้อเรื่องเกี่ยวกับประวัติสุนทรภู่ แล้วเรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจจากเรื่อง
พร้อม อ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง -
นักเรียนสามารถจับคู่คำศัพท์กับความหมาย และเรียงอักษรให้ถูกต้องตามคำศัพท์สำนวนที่ เรียนรู้ได้ -
เขียนกราฟของคู่อันดับที่สร้างขึ้น -
มีทักษะในการบวกลบจำนวนเต็ม |
-
แบบทดสอบก่อนเรียน -
แบบทดสอบหลังเรียน -
แบบประเมินการเรียน อนุพัน -
แบบทดสอบก่อนเรียน -
แบบทดสอบหลังเรียน -
แบบประเมินใบงาน -
เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ -
แบบประเมินใบงาน -
การคิดคำนวณกราฟชีวิต |